May Posibilidad Po Bang Mabuntis Ang Bago Palang Manganak Pero Di Pa Po Ako Dinatnan Ng Regla 3 Months Na Po Baby Ko, ..Last Nagpapadede Ako Ng 2 Mont

May posibilidad po bang mabuntis ang bago palang manganak pero di pa po ako dinatnan ng regla 3 months na po baby ko

..last nagpapadede ako ng 2 months palang cia ngayon d na po cia sakin dumididi

Ayon sa ating mga dalubhasa tayong mga babae ay maaring mabuntis bago pa man ang ating first post delivery period, ito daw ay nangyayari bago ang ika-apat na lingo  na pagkatapos na ikaw ay manganak. O di kaya ay hindi lalampas  ng dalawamput apat na araw (24)  na lingo matapos manganak,depende kung ikaw ay purong nag papasuso  lamang o hindi. Sabi pa ng mga Doktor maari ka ngang mabuntis bago ang iyong first post-Delivery period. Karamihan sa mga kababaihan , ang kanilang unang regla ay mahina. Samakatuwid hindi sila makabuo ng itlog habang sila ay nasa kalagitnaan ng cycle. Samantalang iyong iba naman ay nakakabuo ng itlog bago magkaroon ng regla. Sa madaling sabi maaari ka ngang mabuntis ulit kahit na hindi ka nag kakaroon ng buwanang dalaw. Hindi kasi alam kung ano ang mauuna, ang regla o ang itlog.

Para makasiguro kung ikaw nga ay nagdadalang tao gumamit ka ng pregnancy test at kumonsulta agad sa sa iyong doctor. At ang pag gamit din ng contraceptives o pills. Ang pinaka mabisang paraan upang maiwasan ang hindi planadong pagbubuntis pagkatapos na ang isang babae ay manganak Ito ay inirerekomenda ng mga doctor sa mga nag papasuso man o hindi.

Para sa karagdagang impormasyon.

. brainly.ph/question/551482

. brainly.ph/question/634281

. brainly.ph/question/1832832



Comments

Popular posts from this blog

Buod Nga Kabanata 22

Ano Ano Ang Napapaloob Sa Kasunduang Nanking? Magpahayag Ng Sariling Opinyon Hinggil Dito.

Ano Ang Mga Ginawang Pagbabago Ng Pamahalaang Aquino?